Liên hệ Máy Tính Anh Linh: Địa chỉ số 301 - 303 Phố Bình Minh - TT. Đồi Ngô - Lục Nam - Bắc Giang. SĐT 0984489287 - 0984489684

Hơn 3 triệu người mắc COVID-19 trên toàn thế giới, Việt Nam tiếp tục không có ca nhiễm mới.

Thứ hai - 27/04/2020 22:33
Bộ Y tế cho biết, tính từ 6h sáng ngày 16/4 đến 6h ngày 28/4, Việt Nam bước sang ngày thứ 12 không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.
Hơn 3 triệu người mắc COVID-19 trên toàn thế giới, Việt Nam tiếp tục không có ca nhiễm mới.

Theo Bộ Y tế, tính đến 6h ngày 28/4: Việt Nam có tổng cộng 130 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tính từ 18h ngày 27/4 đến 6h ngày 28/4: 0 ca mắc mới.

Hơn 3 triệu người mắc COVID-19 trên toàn thế giới, Việt Nam tiếp tục không có ca nhiễm mới - 1

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 45.466, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 323; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 8.459; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 36.684.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2: 8 ca; Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên âm tính với SARS-CoV-2: 6 ca.

Về tình hình COVID-19 trên thế giới, đến 6h ngày 28/4, thế giới ghi nhận 3.056.431 ca nhiễm trong đó 211. 301 ca tử vong.

Hơn 3 triệu người mắc COVID-19 trên toàn thế giới, Việt Nam tiếp tục không có ca nhiễm mới - 2

Bộ Y tế cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo về việc xử lý vi phạm trong sử dụng kinh phí phòng, chống dịch COVID-19.

Xét đề nghị của Bộ Công an về tình hình vi phạm trong việc sử dụng kinh phí chống dịch COVID-19 tại một số địa phương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương rà soát, chấn chỉnh, thẩm định lại và thanh tra việc thực hiện các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, thuốc chữa bệnh… phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là các gói thầu mua sắm hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa, máy thở, khẩu trang y tế, hóa chất vật tư tiêu hao; nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì chuyển hồ sơ, tài liệu cho cơ quan điều tra để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 19003228 và 19009095.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Tú

 Tags: Theo Bộ Y tế, tính đến 6h ngày 28/4: Việt Nam có tổng cộng 130 ca nhiễm nhập cả, Việt Nam tiếp tục không có ca nhiễm mới - 1 Tổng số người tiếp x, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 323; Cách ly tập trung, nơi lưu trú: 36.684. Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ , chống dịch COVID-19: Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính vớ, đến 6h ngày 28/4, thế giới ghi nhận 3.056.431 ca nhiễm trong đó 211. 301 ca tử vong, Việt Nam tiếp tục không có ca nhiễm mới - 2 Bộ Y tế cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo về việ, chống dịch COVID-19. Xét đề nghị của Bộ Công an về tình hình vi , Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương rà soát, chấn chỉnh, thẩm định lại và thanh tra việc thực hiện các gói thầu mua sắm tr, vật tư tiêu hao, thuốc chữa bệnh… phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là các gói thầu mua sắm hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa, máy thở, khẩu trang y tế, hóa chất vật tư tiêu hao; nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì c, tài liệu cho cơ quan điều tra để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Bộ Y tế khuyến cáo về , theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19: - Đối với những ng, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. - Đối với người tiếp , theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phư, , thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy , ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế , che miệng khi ho, hắt hơi. - Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây t

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây